Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng nghe báo cáo công tác tiếp dân và xử lý đơn thư. (Lượt xem: 1796)

Trang chủ >> TIN TỨC >> Tin địa phương

Cập nhật: 18/08/2016

“Đừng để người dân mất niềm tin vào việc giải quyết khiếu nại tố cáo”- Là chỉ đạo sâu sát của ông Nguyễn Văn Thể, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng trong hội nghị nghe báo cáo của Ban Nội chính về công tác tiếp dân và xử lý đơn thư vừa được tổ chức sáng 18/8. Cùng dự có ông Lâm Văn Mẫn, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Trần Văn Chuyện, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh và bà Tô Ái Vang, Phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng cùng lãnh đạo các cơ quan Khối Nội chính.

Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng nghe báo cáo công tác tiếp dân và xử lý đơn thư.
Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng nghe báo cáo công tác tiếp dân và xử lý đơn thư.

          Trong 6 tháng đầu năm 2016, Ban Nội chính Tỉnh ủy và các cơ quan tiếp dân đã tiếp nhận trên 300 đơn khiếu nại tố cáo, qua đó Ban Nội chính đã tham mưu cùng Thường trực Tỉnh ủy giải quyết và yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ các đơn thư đã tiếp nhận. Quá trình chuyển tiếp được kiểm tra, đôn đốc đúng thẩm quyền và chức năng được giao. Ngoài ra, các trường hợp đơn thư nặc danh nhưng có nội dung rõ ràng, cũng được Tỉnh ủy chú trọng và giao cho các cơ quan chức năng làm rõ, tùy từng trường hợp mà có hướng xử lý và trả lời với công dân. Đánh giá chung, những tháng đầu năm 2016, công tác tiếp dân đã đi vào nề nếp và chất lượng, bên cạnh việc tiếp nhận các đơn thư thuộc thẩm quyền cấp tỉnh, các trường hợp còn lại đều được giải thích hướng dẫn, gởi đơn đến đúng cơ quan thẩm quyền, góp phần giải quyết tốt các khiếu nại thắc mắc của người dân. Tại hội nghị, các đại biểu đã góp ý nhiều nội dung về công tác tiếp dân, trong đó chú trọng công tác thống kê, báo cáo và sự phối hợp giữa các ngành liên quan, nhất là trong lĩnh vực giải quyết khiếu nại liên quan đất đai, chính sách an sinh xã hội.

Ông Nguyễn Văn Thể, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng, đánh giá cao kết quả đạt được, tuy nhiên để công tác tiếp dân có chiều sâu và nâng cao niềm tin công dân, Bí thư Tỉnh ủy lưu ý những trường hợp nào người dân còn khiếu nại, dù đã được giải quyết, thì cần rà soát lại, xem xét chặt chẽ chu đáo, giải quyết thấu lý, đạt tình, đúng pháp luật, để người dân hiểu và tâm phục. Những trường hợp người dân khiếu nại vượt cấp thì hướng dẫn và chuyển đúng cơ quan thẩm quyền cho người dân, kết hợp kiểm tra giám sát để giải quyết công việc người dân đúng hạn luật định. Giao Trưởng Ban Nội chính chủ động chủ trì phối hợp cùng các cơ quan chức năng và địa phương tăng cường công tác tiếp dân theo luật định, đồng thời cũng lưu ý các Sở, Ngành và địa phương khi giải quyết đơn thư khiếu nại của công dân phải chú trọng trách nhiệm của mình, tuân thủ pháp luật, giải quyết đúng trình tự, thủ tục và thời gian, có như vậy mới vừa nâng cao chất lượng cải cách hành chính, Tư pháp vừa nâng cao niềm tin trong công dân./.

 

Quang Nhuần 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BÁO VÀ PHÁT THANH - TRUYỀN HÌNH CẦN THƠ.

Quyền Tổng Biên tập: HUỲNH HOÀNG MẾN.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường Phú Lợi, TP Cần Thơ.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật – Công nghệ Báo và Phát thanh – Truyền hình Cần Thơ.